Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Điều khoản dữ liệu cá nhân BSS

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

 

Điều 1. Định nghĩa và giải thích từ ngữ

1.1.         BSS: là Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Bảo Vệ Ngân Hàng, được thành lập hợp pháp và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0310404027 do Sở KHĐT cấp ngày 11/07/2017 và chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự số 369/GCN ngày 28/08/2017. Bao gồm Trụ sở và các Văn phòng Đại diện đã được đăng ký theo quy định pháp luật.
1.2.         Điều khoản và Điều kiện: là bản Điều Khoản và Điều Kiện Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân này và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế do BSS thực hiện trong từng thời kỳ.
1.3.         Người lao động (NLĐ): Là tất cả NLĐ đang làm việc tại BSS không phân biệt loại Hợp đồng lao động (kể cả NLĐ trong thời gian thử việc, học việc).
1.4.         Ứng viên: là tất cả người có nhu cầu tìm kiếm việc làm và đang trong quá trình nộp hồ sơ ứng tuyển vào BSS .
1.5.         Hợp đồng lao động: là sự thỏa thuận giữa NLĐ và BSS về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
1.6.         Khách hàng (“KH”): là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do BSS cung cấp.
1.7.         Dịch vụ: là các sản phẩm dịch vụ mà BSS thực hiện, cung cấp cho KH theo Giấy phép thành lập và hoạt động đã được Nhà nước cấp phép.
1.8.         Dữ liệu cá nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
1.9.         Dữ liệu cá nhân cơ bản: Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có); ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích; giới tính; nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ; quốc tịch; hình ảnh của cá nhân, thông tin có được từ các hệ thống giám sát an ninh, kể cả bản ghi âm, ghi hình của cá nhân thu được từ hệ thống giám sát an ninh; số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế; tình trạng hôn nhân; thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái); thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng; các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể mà không phải là dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
1.10.      Dữ liệu cá nhân nhạy cảm: là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm: quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo; tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu; thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc; thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân; thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân; thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân; dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật; thông tin Khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh Khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị; dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
1.11.      Xử lý dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
1.12.      Bên kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân: là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương tiện thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận và trực tiếp xử lý dữ liệu cá nhân.
1.13.      Bên thứ ba: là tổ chức, cá nhân ngoài Chủ thể dữ liệu, Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân được phép xử lý dữ liệu cá nhân.
1.14.      Xử lý dữ liệu cá nhân tự động: là hình thức xử lý dữ liệu cá nhân được thực hiện bằng phương tiện điện tử nhằm đánh giá, phân tích, dự đoán hoạt động của một con người cụ thể, như: thói quen, sở thích, mức độ tin cậy, hành vi, địa điểm, xu hướng, năng lực và các trường hợp khác.

Điều 2. Sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên và Nguyên tắc xử lý dữ liệu cá nhân

2.1.         Sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên đối với việc xử lý dữ liệu theo Điều khoản và Điều kiện này được thể hiện bằng việc xác nhận văn bản, hoặc bằng giọng nói NLĐ/Ứng viên đồng ý hoặc qua một hành động khác thể hiện được điều này. Trường hợp NLĐ/Ứng viên đã đồng ý để BSS thực hiện thu thập, xử lý, cung cấp thông tin/dữ liệu của NLĐ/Ứng viên trước ngày nhận/xác nhận Điều khoản và Điều kiện này, thì sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên sẽ đương nhiên áp dụng đối với Điều khoản và Điều kiện này mà không cần thêm sự xác nhận của NLĐ/Ứng viên.
2.2.         Bằng việc xác nhận Điều khoản và Điều kiện này, NLĐ/Ứng viên tự nguyện đồng ý cho BSS được toàn quyền xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên bao gồm nhưng không giới hạn việc thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan cho tất cả các dữ liệu cá nhân và mục đích xử lý dữ liệu tại Điều khoản và Điều kiện này kể cả sau khi NLĐ nghỉ việc/chấm dứt quan hệ lao động với BSS hoặc Ứng viên đã kết thúc quá trình tuyển dụng tại BSS. Việc xử lý dữ liệu cá nhân được BSS thực hiện theo quyết định của BSS, các quy định/chính sách của BSS trong từng thời kỳ.
2.3.         NLĐ/Ứng viên cũng đồng ý BSS được toàn quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế nội dung của Quy định này theo quyết định, chính sách của BSS trong từng thời kỳ và phù hợp với quy định của pháp luật. BSS chỉ cần thông báo cho NLĐ/Ứng viên qua các hình thức mà BSS quy định tại từng thời kỳ (đăng tải trên website, gửi mail, tin nhắn …) mà không cần ký lại Điền kiện và Điều khoản mới.
2.4.         BSS và NLĐ/Ứng viên tuân thủ các nguyên tắc sau khi thực hiện xử lý dữ liệu cá nhân:
  • Cung cấp và xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Thực hiện trong phạm vi NLĐ/Ứng viên biết và đồng ý, giới hạn trong phạm vi, mục đích cần xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với thỏa thuận giữa BSS với NLĐ/Ứng viên.
  • Dữ liệu cá nhân không được mua, bán dưới mọi hình thức, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • BSS sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ, bảo mật dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên trong quá trình xử lý, bao gồm cả việc bảo vệ trước các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và phòng, chống sự mất mát, phá hủy hoặc thiệt hại do sự cố, sử dụng các biện pháp kỹ thuật.
  • Dữ liệu cá nhân được lưu trữ/lưu giữ trong khoảng thời gian phù hợp với mục đích xử lý dữ liệu và phù hợp với quy định pháp luật.

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của NLĐ/Ứng viên:

Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, NLĐ/Ứng viên có các quyền và nghĩa vụ sau:

3.1. Quyền của NLĐ/Ứng viên:

  • Quyền được biết
NLĐ/Ứng viên được quyền biết về việc xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
  • Quyền đồng ý
NLĐ/Ứng viên được quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép về việc xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
  • Quyền truy cập
Trong trường hợp cần thiết, NLĐ/Ứng viên được quyền đề nghị BSS hỗ trợ truy cập, cung cấp dữ liệu cá nhân để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình tại BSS, trừ trường hợp luật có quy định khác. Các đề nghị của NLĐ/Ứng viên phải được thực hiện bằng văn bản gửi đến BSS hoặc thông qua hệ thống quản lý thông tin nhân sự của BSS hoặc qua thư điện tử (email) hoặc theo hình thức khác do BSS quy định theo từng thời kỳ.
  • Quyền rút lại sự đồng ý
NLĐ/Ứng viên không tiếp tục đồng ý về việc xử lý dữ liệu cá nhân của mình, NLĐ/Ứng viên được quyền rút lại sự đồng ý bằng cách gửi văn bản đến BSS, trừ trường hợp luật có quy định khác.
  • Quyền cung cấp dữ liệu cá nhân
Trong trường hợp cần thiết, NLĐ/Ứng viên được quyền đề nghị BSS hỗ trợ cung cấp dữ liệu cá nhân, trừ trường hợp luật có quy định khác. Các đề nghị của NLĐ/Ứng viên phải được thực hiện bằng văn bản gửi đến BSS hoặc thông qua hệ thống quản lý thông tin nhân sự của BSS hoặc qua thư điện tử (email) hoặc theo hình thức khác do BSS quy định theo từng thời kỳ.
  • Quyền xóa dữ liệu
NLĐ/Ứng viên được quyền đề nghị BSS xóa dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác. Đề nghị của NLĐ/Ứng viên phải được thực hiện bằng văn bản gửi đến BSS.
  • Quyền hạn chế xử lý dữ liệu
Trừ trường hợp luật có quy định khác NLĐ/Ứng viên được quyền đề nghị BSS hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của mình, đề nghị của NLĐ/Ứng viên phải được thực hiện bằng văn bản gửi đến BSS. Trong khả năng cho phép và phù hợp với quy định pháp luật, trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu hợp lệ của NLĐ/Ứng viên, BSS sẽ thực hiện các hành động hợp lý theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của BSS để hạn chế xử lý dữ liệu với toàn bộ dữ liệu cá nhân mà NLĐ/Ứng viên yêu cầu hạn chế.
  • Quyền phản đối xử lý dữ liệu
(i)   Trong trường hợp NLĐ/Ứng viên có nhu cầu ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, NLĐ/Ứng viên có quyền phản đối BSS và/hoặc các Bên liên quan có xử lý dữ liệu cá nhân theo sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên, trừ trường hợp luật có quy định khác. Việc phản đối của NLĐ/Ứng viên phải được thực hiện bằng văn bản gửi đến BSS;
(ii)  Trong khả năng cho phép và phù hợp với quy định pháp luật, trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu hợp lệ của NLĐ/Ứng viên, BSS sẽ thực hiện các hành động hợp lý theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của BSS để thực hiện yêu cầu của NLĐ/Ứng viên, trừ trường hợp luật có quy định khác.
  • Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện
NLĐ/Ứng viên có quyền khiếu nại bằng văn bản đến BSS, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định pháp luật.
  • Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại
NLĐ/Ứng viên có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, trừ trường hợp BSS và NLĐ/Ứng viên có các thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác về bồi thường theo các dịch vụ cụ thể.
  • Quyền tự bảo vệ
NLĐ/Ứng viên có quyền tự bảo vệ theo quy định pháp luật liên quan hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.

3.2. Nghĩa vụ của NLĐ/Ứng viên:

  • Tự bảo vệ, yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình.
  • Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác, NLĐ/Ứng viên khác, khách hàng, đối tác của BSS hoặc của bên thứ ba liên quan đến BSS.
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân cho BSS và/hoặc các Bên liên quan có xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên theo sự đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên.
  • Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Trường hợp NLĐ/Ứng viên cung cấp dữ liệu cá nhân của cá nhân khác cho BSS và/hoặc các Bên liên quan, NLĐ/Ứng viên có nghĩa vụ đảm bảo chủ thể dữ liệu đó đồng ý về việc cung cấp của NLĐ/Ứng viên và BSS sẽ có đầy đủ quyền miễn trừ trong trường hợp này.
  • Không thực hiện khiếu nại, khiếu kiện BSS đối với những nội dung được BSS thực hiện theo đồng ý của NLĐ/Ứng viên tại Điều khoản và Điều kiện này.
  • Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của BSS:

    4.1. Quyền của BSS:

  • Được quyền xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên khi được NLĐ/Ứng viên đồng ý theo Điều khoản và Điều kiện này.
  • Được quyền yêu cầu NLĐ/Ứng viên cung cấp đầy đủ và chính xác dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên theo Điều khoản và Điều kiện này.
  • Được quyền từ chối đề nghị bằng văn bản (hoặc bằng hình thức khác do BSS quy định theo từng thời kỳ) của NLĐ/Ứng viên về việc rút lại sự đồng ý, truy cập, xóa dữ liệu, hạn chế xử lý dữ liệu, cung cấp dữ liệu cá nhân, phản đối xử lý dữ liệu của NLĐ/Ứng viên theo quy định pháp luật.
  • Được quyền miễn trừ nghĩa vụ và trách nhiệm trong trường hợp NLĐ/Ứng viên cung cấp dữ liệu cá nhân của cá nhân khác cho BSS và/hoặc các Bên liên quan mà chủ thể dữ liệu đó đồng ý về việc cung cấp.
  • Được quyền cung cấp, tiết lộ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên cho các bên khác được định nghĩa tại Điều khoản và Điều kiện này.
  • Trường hợp NLĐ/Ứng viên có văn bản rút lại sự đồng ý và/hoặc đề nghị BSS xóa dữ liệu, hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên thì BSS có quyền hạn chế, ngừng, hủy bỏ hoặc không chịu trách nhiệm đảm bảo trong trường hợp:
  • (i) Thực hiện các nghĩa vụ thông báo, đánh giá, các chính sách khác áp dụng cho NLĐ/Ứng viên theo quy định của BSS;
    (ii) Thực hiện nghĩa vụ thông báo, chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, phúc lợi theo quy định của BSS hoặc các chính sách khác áp dụng cho NLĐ/Ứng viên trong điều kiện NLĐ/Ứng viên phải cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của BSS, của Pháp luật vì BSS không có đầy đủ các thông tin, dữ liệu để thực hiện, cung cấp các chính sách nói trên cho NLĐ/Ứng viên. BSS không chịu bất kỳ tổn thất nào phát sinh đối với NLĐ/Ứng viên trong trường hợp này.
  • Nhằm thực hiện mục đích xử lý dữ liệu cá nhân theo quy định tại khoản 5.3 bên dưới, BSS có thể cung cấp/chia sẻ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên đến các bên thứ ba liên quan của BSS.
  • Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
  • 4.2. Nghĩa vụ của BSS:

  • Thực hiện các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên mà BSS nắm giữ theo đúng quy định pháp luật.
  • Tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên.
  • Điều 5. Xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên

    5.1. Phân loại dữ liệu:

    Để đảm bảo công tác tuyển dụng, quản trị nguồn nhân lực và đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ/Ứng viên theo quy đinh của BSS, của pháp luật, NLĐ/Ứng viên đồng ý rằng BSS sẽ thu thập và xử lý các dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên, bao gồm Dữ liệu cá nhân cơ bản và Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

    5.2. Thu thập dữ liệu cá nhân:

    BSS có thể thu thập dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên phục vụ cho công tác ứng tuyển, tuyển dụng, quản lý các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, cung cấp, thực hiện các chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, phúc lợi theo quy định của BSS hoặc các chính sách khác áp dụng cho NLĐ/Ứng viên. Bao gồm nhưng không giới hạn:
  • Từ các thông tin, hình ảnh mà NLĐ/Ứng viên cung cấp cho BSS theo các Hồ sơ ứng viên ứng tuyển (theo mọi hình thức), các thỏa thuận, hợp đồng hoặc theo các văn bản/tài liệu khác hoặc theo các chương trình khảo sát, chương trình thi đua, chương trình đào tạo hoặc chương trình quảng bá sản phẩm, thương hiệu của BSS mà NLĐ/Ứng viên tham gia.
  • Thông qua các trao đổi bằng lời nói, văn bản giữa NLĐ/Ứng viên với BSS và/hoặc giữa NLĐ/Ứng viên với các tổ chức/đơn vị, bên cung cấp dịch vụ lao động được BSS ủy quyền, hợp tác.
  • Từ các Bên thứ ba khác có quan hệ với NLĐ/Ứng viên như thân nhân, cơ quan quản lý địa phương, cơ quan đại diện pháp luật, các cơ quan/tổ chức mà NLĐ/Ứng viên có sử dụng dịch vụ/làm việc hoặc bất kỳ nguồn thông tin công cộng sẵn có nào khác mà có ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của BSS, hoặc những nguồn mà việc thu thập thông tin được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.
  • Thông qua các thông tin, dữ liệu lưu trữ từ máy quay giám sát tại các trụ sở làm việc, Văn phòng Đại diện, Mục tiêu của BSS.
  • Thông qua các thông tin, hình ảnh mà NLĐ/Ứng viên đăng tải trên các trang mạng xã hội.
  • Thông qua các tập tin được tạo ra bởi trang mạng mà NLĐ/Ứng viên truy cập (cookie) hoặc các thiết bị/công cụ giám sát tương tự.
  • Từ các nguồn thông tin của bên thứ ba mà NLĐ/Ứng viên đồng ý thu thập hoặc những nguồn mà việc thu thập thông tin được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.
  • 5.3. Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên:

  • Để xác định danh tính và lý lịch NLĐ/Ứng viên; xác thực và định danh NLĐ/Ứng viên;
  • Để quản lý các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động giữa NLĐ và BSS.
  • Để phục vụ công tác quản trị nguồn nhân lực tại BSS, bao gồm các công tác tuyển dụng, đánh giá hiệu quả làm việc, bổ nhiệm, điều động, điều chuyển, nâng hạ bậc chức danh, điều chỉnh lương, quyết toán thuế, trích nộp các khoảng chi theo quy định của pháp luật…;
  • Để quản lý hiệu quả nguồn lực lao động hiện có tại các đơn vị trên toàn hệ thống của BSS, góp phần thúc đẩy kinh doanh và đạt các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của BSS trong từng thời kỳ;
  • Đảm bảo thực thi quyền và nghĩa vụ của NLĐ/Ứng viên và của BSS theo quy định của BSS và quy định pháp luật lao động;
  • Để tạo dữ liệu, báo cáo, phân tích và thống kê theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhu cầu của BSS và các bên thứ ba khác có liên quan BSS;
  • Để đảm bảo thông tin được lưu trữ, cập nhật đầy đủ, chính xác;
  • Để thực hiện các quy định liên quan đến an toàn hệ thống thông tin của BSS và bảo vệ dữ liệu cá nhân NLĐ/Ứng viên;
  • Để NLĐ/Ứng viên, BSS thực hiện và tuân thủ các thoả thuận, hợp đồng giữa BSS và NLĐ/Ứng viên;
  • Để phản hồi các câu hỏi và khiếu nại của NLĐ/Ứng viên và phục vụ cho việc giải quyết các tranh chấp, khiếu nại phát sinh liên quan;
  • Để cung cấp thông tin khi NLĐ/Ứng viên có nhu cầu;
  • Để phục vụ hoạt động kiểm toán, quản lý rủi ro và tuân thủ của BSS;
  • Để cải thiện chất lượng các dịch vụ của BSS; cải thiện chất lượng quản trị nguồn nhân lực, các chính sách nhân sự, chế độ phúc lợi, đãi ngộ đối với NLĐ/Ứng viên và các chính sách khác áp dụng cho NLĐ/Ứng viên của BSS;
  • Để đáp ứng hoặc tuân thủ các chính sách nội bộ của BSS và các quy định pháp luật, yêu cầu bằng văn bản, quyết định được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc cơ quan, tổ chức quản lý khác mà trong đó BSS là thành viên tham gia, hoặc Việt Nam là quốc gia thành viên (bao gồm nhưng không giới hạn việc tiết lộ thông tin cho các cơ quan quản lý, thanh tra, giám sát hoặc kiểm toán);
  • BSS có thể sử dụng dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên được ghi lại bởi hệ thống an ninh giám sát cho các mục đích sau đây: (i) cho mục đích an ninh công cộng và an toàn lao động; (ii) phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm có thể phát sinh tại nơi làm việc; và/hoặc (iii) để tiến hành điều tra, xác minh các vấn đề phát sinh khác;
  • Để phục vụ cho các hoạt động của BSS bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động quảng cáo, quảng bá dịch vụ của BSS; hoạt động phát triển thương hiệu của BSS; hoạt động đào tạo, huấn luyện; hoạt động thi đua, khen thưởng và các hoạt động khác theo nhu cầu của BSS;
  • Cho bất kỳ mục đích nào khác được yêu cầu hoặc cho phép bởi quy định pháp luật.
  • 5.4. Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên:

  • BSS và/hoặc các Bên liên quan có xử lý dữ liệu cá nhân theo sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên sẽ thực hiện các hoạt động thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan theo quy định pháp luật nhằm thực hiện các mục đích theo quy định tại khoản 5.3 bên trên.
  • NLĐ/Ứng viên đồng ý rằng trong quá trình NLĐ/Ứng viên làm việc/ứng tuyển tại BSS, và/hoặc thông qua các kênh liên lạc khác như điện thoại, đường dây nóng (hotline) của BSS, tham dự các cuộc họp trực tuyến qua zoom, Ms Teams…, trao đổi trên các ứng dụng điện tử, BSS sẽ ghi lại hình ảnh và/hoặc giọng nói của NLĐ/Ứng viên nhằm thực hiện các mục đích theo quy định tại khoản 5.3 bên trên.
  • 5.5. Các chủ thể phát sinh hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên:

    Để phục vụ cho các mục đích theo quy định tại khoản 5.3 bên trên, BSS có thể cung cấp, tiết lộ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên cho các chủ thể sau:
    -   Các Khối/Phòng Ban của Công Ty BSS;
    -   Các Đơn vị khách hàng;
    -   Các Công ty liên kết của BSS;
    -   Các công ty và/hoặc các tổ chức đóng vai trò là các bên cung cấp, đối tác, và/hoặc các cố vấn, tư vấn chuyên nghiệp của BSS, bao gồm nhưng không giới hạn ở các công ty cung cấp dịch vụ hành chính, bưu chính, quản trị nhân sự, xử lý dữ liệu, công nghệ thông tin, máy tính, thanh toán, thông tin tín dụng và các công ty thực hiện dịch vụ định danh khách hàng, lưu trữ và quản lý hồ sơ, nhập liệu, pháp lý, phương tiện truyền thông xã hội, viễn thông, kết nối mạng, điện thoại, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ công nghệ, quản lý lực lượng lao động, báo cáo rủi ro, an toàn thông tin, trung tâm dữ liệu, hội thảo, các dịch vụ tư vấn, và/hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến, hoặc để hỗ trợ, cho việc vận hành hoạt động kinh doanh của BSS;

    5.6. Hậu quả thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra:

    Trong quá trình xử lý dữ liệu cá nhân, BSS đảm bảo luôn tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo chặt chẽ các hàng rào bảo mật, áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống thông tin hết mức có thể nhằm bảo mật dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên ở mức cao nhất. Tuy nhiên, vì lý do kỹ thuật hoặc vì lý do khách quan khác mà BSS không kiểm soát/chưa lường trước được, việc thất thoát dữ liệu, rò rỉ thông tin vẫn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, BSS sẽ cố gắng hết mức có thể để sửa chữa và củng cố hàng rào bảo mật, giảm thiểu tối đa thiệt hại phát sinh cho NLĐ/Ứng viên.

    5.7. Thời gian xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên:

    Thời gian xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ/ Ứng viên được thực hiện như sau:
    • Đối với Ứng viên: BSS sẽ thực hiện quá trình xử lý dữ liệu cá nhân của Ứng viên ngay khi Ứng viên bắt đầu cung cấp dữ liệu cá nhân của Ứng viên cho BSS, trong suốt thời gian Ứng viên ứng tuyển, xét tuyển tại BSS và sau khi Ứng viên được tuyển dụng vào làm việc tại BSS và/hoặc sau khi khi Ứng viên không được BSS chấp thuận, tuyển dụng vì bất cứ lý do/nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào.
    Quá trình xử lý dữ liệu kết thúc khi BSS không còn lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của Ứng viên phù hợp theo quy định BSS và theo quy định pháp luật.
    • Đối với NLĐ: BSS sẽ thực hiện quá trình xử lý dữ liệu cá nhân của NLĐ ngay khi NLĐ bắt đầu cung cấp dữ liệu cá nhân cho BSS, trong suốt quá trình làm việc tại BSS và sau khi NLĐ đã nghỉ việc/không còn làm việc tại BSS vì bất cứ lý do/nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào.
    Quá trình xử lý dữ liệu kết thúc khi BSS không còn lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của NLĐ phù hợp theo quy định BSS và theo quy định pháp luật.

    5.8. Tiết lộ

    BSS không thực hiện tiết lộ dữ liệu cá nhân của NLĐ/Ứng viên cho bất kỳ bên nào khác, ngoại trừ các trường hợp sau đây:
    • Theo các trường hợp được quy định tại Điều khoản và Điều kiện này.
    • Khi BSS được yêu cầu hoặc được phép tiết lộ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.
    • Khi BSS thực hiện các nghĩa vụ với bất kỳ cơ quan quản lý liên quan

    Điều 6. Sửa đổi, bổ sung, thay thế

    NLĐ/Ứng viên đồng ý vô điều kiện rằng BSS được toàn quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế Điều khoản và Điều kiện theo quyết định, chính sách của BSS trong từng thời kỳ và phù hợp với quy định của pháp luật. Bất kỳ điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, thay thế Điều Khoản Và Điều Kiện Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân sẽ có hiệu lực tại thời điểm được công bố và/hoặc thông báo cho NLĐ/Ứng viên thông qua các phương thức phù hợp được BSS triển khai trong từng thời kỳ mà không cần ký lại Điểu kiện và Điều khoản mới.

    Điều 7. Cam kết của NLĐ/Ứng viên

    7.1         NLĐ/Ứng viên cam kết rằng sự đồng ý của NLĐ/Ứng viên cho BSS xử lý dữ liệu cá nhân theo Điều khoản và Điều kiện này là hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối hay ép buộc.
    7.2         NLĐ/Ứng viên cam kết tại thời điểm thể hiện sự đồng ý với Điều khoản và Điều kiện này (xác nhận Điều khoản và Điều kiện), NLĐ/Ứng viên đã hiểu rõ (i) loại dữ liệu cá nhân được xử lý; (ii) mục đích xử lý dữ liệu cá nhân; (iii) tổ chức, cá nhân được xử lý dữ liệu cá nhân; (iv) các quyền, nghĩa vụ của chủ thể dữ liệu.
    7.3         Trường hợp NLĐ/Ứng viên cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn thông tin người phụ thuộc, người có liên quan theo quy định của pháp luật, vợ/chồng, con cái và/hoặc cha mẹ, và/hoặc người giám hộ, người tham chiếu, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, đối tác, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp,…) cho BSS, NLĐ/Ứng viên cam kết và chịu trách nhiệm rằng NLĐ/Ứng viên đã có sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó cho việc xử lý thông tin và thông báo về việc BSS là Bên xử lý dữ liệu theo các mục đích được nêu tại Điều khoản và Điều kiện này.

    Điều 8. Điều khoản thi hành

    8.1         Tất cả các quyền và nghĩa vụ của BSS theo Điều khoản và Điều kiện này sẽ không thay đổi, hạn chế, chấm dứt các quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng lao động đã ký giữa BSS và NLĐ, Thỏa thuận thử việc, văn bản xác nhận, cam kết khác mà Ứng viên đã ký kết với BSS. Điều khoản và Điều kiện này được xem là bổ sung và không ảnh hưởng đến các quyền khác về thu thập, sử dụng, tiết lộ, xử lý dữ liệu của BSS.
    8.2         Điều khoản và Điều kiện này được giải thích và điều chỉnh theo quy định pháp luật Việt Nam. Trường hợp có các tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền.

    XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG/ỨNG VIÊN[1]

     


    [1] Trong trường hợp NLĐ/Ứng viên xác nhận trực tiếp thì ký ghi rõ họ tên và số giấy tờ tùy thân.
    Trường hợp NLĐ/Ứng viên xác nhận trực tuyến, NLĐ/Ứng viên thể hiện nội dung đã đồng ý bằng việc tick chọn/xác nhận theo phương thức điện tử phù hợp.
    Trường hợp Thông báo được gửi đến cho NLĐ/Ứng viên hiện hữuthì không thể hiện phần nội dung xác nhận.

    mod_vvisit_counterĐã xem2157796
    Hôm nay: 19 - Tháng 5 - 2024
    FacebookGoogle